วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

คลิปวีดีโอ เศรษฐกิจพอเพียง เวอร์ชั่นการ์ตูน



คลิปวีดีโอ เศรษฐกิจพอเพียง เวอร์ชั่นการ์ตูน
รู้จักการจัดสรร ที่ดินทำกิน แบ่งการใช้ประโยชน์ บริหารจัดการทรัพย์สินที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพ แบ่งดิน แปรงนา สร้างบ้าน ปลูกพืช หมุนเวียน จัดสรรแหล่งน้ำ ใช้ในการเกษตร


การ์ตูนพอเพียง




แนวคิดภูมิคุ้มกัน รู้จัดระมัดระวังการดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท และรักษาทรัพย์สิน ที่มีอยู่ และสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของผู้ลงทุน แนวคิดนี้สามารถนำไปประยุกต์กับ หลายๆ เรื่องด้วยกันได้ เช่น การทำงาน ไม่ทำงานหน้าเดียว เมื่อผิดพลาด หรือ ผิดหวัง จากงานที่ดำ ก็ยังมีรายได้ส่วนอื่น ๆ มาช่วยและไม่ทำให้อดตาย เช่น

รายได้เศรษฐกิจพอเพียง
1. งานประจำ 30 %
2. ดอกเบี้ย หุ้น ฝากธนาคาร 20%
3. ค่าเช่า ธุรกิจส่วนตัว หุ้นส่วนธุรกิจ 20 %
4. รายได้ ค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ 20%
5. รายได้อื่นๆ นอกเหนือจากงานประจำ 10%

รู้จัก "ความพอเพียง" ความเสี่ยงจากงานประจำ ลดน้อยมาก หากขายรายได้จากงานประจำ 30 % ยังมีอีก 70 % ที่เหลือ ช่วยให้ไม่ถึงกับอดตายและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ยังดำเนินไปได้อยู่ ผู้ที่มีรายได้จากงานประจำ เพียงทางเดียว นับเป็นความเสี่ยงสูงมาก ถึงแม้ท่านจะได้รับงานที่ทรงเกียรติ อาชีพรับราชการ อาชีพครู อาชีพหมอ อาชีพผู้ประกอบการ ธุรกิจ ส่งออก ธุรกิจลูกจ้าง งานเอกชน รัฐวิสาหกิจ และงานที่คิดว่ามี ความมั่นคง แล้วก็ตาม กล่าวคือ งานหน้าเดียว นับเป็นความเสี่ยงสูงมาก ไม่ถือเป็น เศรษฐกิจพอเพียง เพราะมีรายได้จากแหล่งเดียว หากงานนั้นมีปัญหา หรือ ร่างกายท่านมีปัญหา ก็ขาดรายได้ทั้งหมด 100%

ดังนั้น เศรษฐกิจพอเพียงผู้ที่จะดำเนินตามรอยพระองค์ท่าน ต้องรู้จักสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง ควรจะมีรายได้จากหลายๆ แหล่งทาง ด้วยกัน ข้างต้น ที่ได้อธิบายมาแล้วนั้น ถ้า งานของคุณ รายได้ของคุณมาจากรายได้ จากงานประจำ 100 % จงรีบหาเวลา และแบ่งเวลา คิดหาทางออก หาวิธี แนวทาง ช่องทางทำมาหากิน เพิ่มรายได้จากแหล่งอื่น บ้าง และรู้จักลงทุน หากิจการส่วนตัว อาชีพเสริม อย่างน้อยที่สุด คุณก็จะมีรายได้จากแหล่งอื่นๆ มาช่วยยามที่คุณเกิดความไม่แน่นอนในงานที่ทำ